Justify Your Private Fleet

ปาฐกถาพิเศษ โลจิสติกส์ยุคไทยแลนด์ 4.0 ก้าวอย่างไรให้มั่นคง

เนื่องด้วยประเทศไทยกำลังปรับตัวเดินหน้าเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเป็นยุคที่เรากำลังมุ่งหน้าไปสู่การขับเคลื่อนประเทศด้วยนวัตกรรม ผู้ประกอบการไทยจึงต้องมีการปรับตัวเพื่อเปลี่ยนผ่านจากยุค 3.0 สู่ยุค 4.0 โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการ Logistics ไทย ที่จะต้องมีการใช้เทคโนโลยีดิจิตอลให้สอดคล้องกับธุรกิจในรูปแบบ Logistics 4.0 เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในเชิงแข่งขันให้มากขึ้น
ทั้งนี้มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) มีความต้องการที่จะสนับสนุนและผลักดันผู้ประกอบการ Logistics ไทย ให้ก้าวไปสู่การเป็น Logistics 4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นคง จึงมีความตั้งใจที่จะมอบองค์ความรู้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการ Logistics ไทย TIFFA ในฐานะหนึ่งในพันธมิตรที่ดีเห็นว่า ความตั้งใจนี้เป็นความตั้งใจทีสอดคล้องกับพันธกิจของ TIFFA ที่ต้องการให้เพื่อน ๆ สมาชิกผู้ประกอบการ Logistics ไทย มีการเติบโตในอนาคตและความพร้อมที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกอย่างมั่นคงเช่นกัน ดังนี้แล้ว TIFFA จึงร่วมกับมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) จัดกิจกรรม ปาฐกถาพิเศษ (Dinner Talk) ในหัวข้อ “Logistics NOW Toward Thailand 4.0” ขึ้นในวันพุธที่ 25 มกราคม 2017 ที่ผ่านมา ณ ห้องพิมานสยามฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัลเมอริเดียน ชั้น 3 ถนนวิทยุแขวง เพลินจิต กรุงเทพ ฯ เวลา 18.00 – 20.30 น. โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่านคือ ดร ไชยาฯ ยิ้มวิไล ประธานกรรมการมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และท่านสุดท้าย MR.Issa S.Baluch กรรมการบริหารอาวุโสของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ Logistics ไทยเป็นอย่างดี โดยบรรยากาศภายในงานที่เป็นไปอย่างราบรื่น
TIFFA มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมจัดกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้ เพื่อสมาชิกผู้ประกอบการไทย เพราะ TIFFA มีความต้องการที่จะเห็นผู้ประกอบการไทยเดินหน้าไปได้ด้วยความมั่นใจและก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง