Justify Your Private Fleet

TIFFA EDI Services นำทัพเขย่าวงการโลจิสติกส์ เปิดตัว CODEX e-DO ฝ่าวิกฤตโควิด-19 รอบใหม่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่ออุตสาหกรรมหลากหลายประเภท กดดันให้ธุรกิจต้องพลิกกลยุทธ์หลากหลายกระบวนท่าเพื่อรับมือกับวิกฤติที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ทันจะได้ตั้งตัวก็ยังต้องมาเผชิญกับการระบาดระลอกที่ 3 ของประเทศไทย และยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ วิกฤตินี้ ไม่เพียงแต่จะมีผลกระทบต่อวีถีชีวิตของผู้คนแล้ว แต่ยังเป็นตัวเร่งให้ทุกธุรกิจต้องปรับตัว เปลี่ยนแนวทางการดำเนินธุรกิจ รวมถึงวิธีการทำงาน ให้สอดรับกับนโยบายของทางภาครัฐ พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และสามารถรับมือต่อสู้กับความท้าทายที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

TIFFA EDI Services Co., Ltd. เล็งเห็นถึงความสำคัญเร่งด่วน จึงได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรด้านไอทีโซลูชั่นระดับโลกอย่าง Kale Logistics Co., Ltd. พัฒนานวัตกรรมแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เรียกว่า CODEX e-DO ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะช่วยพลิกโฉมธุรกิจการขนส่งทางทะเลระหว่างประเทศให้สามารถต่อกรแข่งขัน ฝ่าความดุดันของวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่ได้ โดยช่วยลดขั้นตอน ลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Paperless) ได้อย่างครบถ้วน ถูกต้อง ปลอดภัย รวดเร็ว สามารถแลกเปลี่ยนใบตรวจปล่อยสินค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-DO) และตรวจสอบสถานะได้ตลอด 24 ชม. รวมถึงยังตอบสนองต่อมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ ในการลดการติดต่อหรือสัมผัสระหว่างบุคลากรและเอกสาร ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทางหนึ่ง

CODEX e-DO ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและเริ่มใช้จริงกับสายการเดินเรือระดับโลก อย่าง SITC Container Lines,ท่าเรือเอกชน Kerry Siam Seaport รวมถึงผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก (Freight Forwarder และ Custom broker) ยังให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจนำระบบดังกล่าวมาปฏิบัติการขนส่งสินค้าทางทะเล ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 ณ ท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งมีการทำธุรกรรมแล้วกว่า 300 ธุรกรรม โดย TIFFA EDI Service มีแผนเชิงรุกที่จะขยายการใช้งานกับท่าเรืออื่นๆ รวมถึง ICD ลาดกระบัง ซึ่งที่ผ่านมามีสายการเดินเรือและตัวแทนฯ พึงพอใจในการใช้บริการ CODEX e-DO เป็นจำนวนมาก ทำให้มั่นใจได้ว่า แพลตฟอร์มนี้ นอกจากช่วยธุรกิจแล้ว ยังปกป้องความเสี่ยงชีวิตของคนที่คุณรัก ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเหนืออื่นใด

TIFFA EDI Services พร้อมยืนเคียงข้างและร่วมฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร และยกระดับประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่เหนือกว่าในทุกเส้นทางการค้า ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ TIFFA EDI Call Center โทร. 02-018-7000 ตลอด 24 ชม. หรือ e-mail : sales@tiffaedi.com